About

Recent

Labels

16 chữ vàng 2 trong 1 30/04/1975 300 áo dài ăn mày bác sỹ Hoàng Công Lương Bài mới Bãi Tư Chiến Bãi Tư Chính bản chất bán đất Ban Tuyên Giáo bán tước bảo vệ Bắc Kinh Bắc Thuộc bắt cóc bất công bầy chó bẫy nợ bình yên bịp bợm bịt khẩu trang boong ke BOT BOT bẩn BOT chùa Bộ Chính Trị Bộ Dục bội chi bơm tiền cá nóc cái ác Campuchia Cao Tốc Bắc Nam cấm pháo cất cánh câu cá cầu cứu thánh thần CCRĐ chạy án châm ngôn chiến tranh thương mại chiêu cũ Chìm xuồng chính sách chính sách lớn chống luận điệu xuyên tạc chống ngập chống tham nhũng chủ tớ Chùa Ba Vàng chùa Phúc Khánh chuyển biến Chuyển giao có học cô gái giao gà công an công án Công Giáo Cộng Sản cờ đỏ sao vàng CS cường quốc dân chủ Deawoo Detroit di cư Dịa chấn diễn kịch doanh nghiệp thân hữu dối trá dự án đường cao tốc Bắc Nam dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đa nguyên đại hội 13 Đảng đạo đức đạo Pháp và dân tộc đặc khu đẳng cấp Đất dữ Đầu đội đấu tố ĐCS địa chấn địa ngục điềm báo đỉnh cao trí tuệ Đinh La Thăng Đỗ Ngà Đổ thừa Độc Tài độc tài toàn trị đổi thay đồng nhất đốt lò đu dây EVFTA FDI Gạc Ma gài bẫy Gia cấp giả dối giá trị rẻ mạt giàn khoan giành mồi giáo dục giấc mộng Trung Hoa giấc mơ Mỹ giòi bọ Giương Đông GM hạ đạp Hà Văn Năm hai mặt hành hệ giá trị hệ giá trị Mỹ hệ giá trị Tàu Hết cứu hiệp ước dẫn độ hiệp ước tương trợ pháp lý hoà giải hoa hợp Hoa Kỳ hoá rồng Hồ Chí Minh Hồng Kông Huawei hung Kaysone Phomvihane kền kền khoai mỡ khoảng cách khuôn mặt Tàu Kích Tây kinh doanh thần thánh kinh tế Kinh tế - Chính trị kinh tế chính trị kinh tế ngoài quốc doanh kinh tế quốc doanh kinh tế thị trường Kinh tế thị trường định hướng XHCN làm chính trị làm luật lam phát lam quyền lật mặt Lenin Lê Duẩn Lê Thanh Thản lì xì licence to kill lịch sử loài chó loài heo lời đồn luật đặc khu luật là tao luật pháp luật pháp cung đình luộc ếch lương tri Lý Hiển Long ma túy Mác Lê Mạng xã hội Masan Mất chủ quyền Mậu Thân mông muội Một vành đai một con đường mua quan mũi nhọn Mừng Đảng Mừng Xuân Mỹ Tàu nam tiến nắm đấm Mỹ năng suất lao động ngu dốt nguy hiểm Nguyễn Bá Cảnh Nguyễn Bá Thanh Nguyễn Hữu Cầu Nguyễn Mạnh Hùng Nguyễn Phú Trọng Nguyễn Tấn Dũng Nguyễn Thị Kim Ngân Nguyễn Thiện Nhân Nguyễn Văn Thể Nguyễn Văn Thế Nguyễn Xuân Phúc nhận gia tùy tục Nhận thức nhận trách nhiệm Nhật Cường nhồi sọ Nicolae Ceaucescu nỗ lực nổ tung Nông dân Long An Nông Đức Mạnh nông nghiệp nợ công nuôi án ODA ổn định chính trị Park Chung Hee phản động Pháp Luân Công pháp luật pháp quyền XHCN Phật Giáo phi chính trị hóa quân đội phong độ phóng sanh phong trào bất tuân Phùng Xuân Nhạ Polpot PVN quốc doanh Quốc hội quyền lực quyết định rác rượu bia sánh vai sen trong bùn Singapore sóng thần số mệnh sợ hãi sợ nhân dân sức khỏe lãnh đạo sức lực tao khỏe có chi mô Tầm nhận thức tâm thần Tập Cận Bình tề gia thả câu thái độ chính trị thái thú thép cán nguội thế lực thù địch Thiên An Môn thiên đàng thiên triều Thomas Jefferoon thòng lọng thời loạn thủ đoạn thu giá thu phí thương đội thương hiệu quốc gia tị nạn tiềm lực tình báo tinh thần AQ toi tỏi Tom và Jerry trả giá trách nhiệm Trại Súc Vật Trận tự pháp luật Trần Văn Trường Trần Vũ Hải trật tự nơi công cộng trí lực trị quốc trí thức triều cống Trịnh Vĩnh Bình trốn thuế Trục lợi Trung Công Trung Cộng Trung Quốc Trương Minh Đức tù nhân lương tâm tùng xẻo tuyệt thực tự diễn biến tư doanh tự quyết tương đồng Vân Đồn Venezuela Vết bận Vết xăm vì dân Việt Nam Vinfast Võ Văn Thưởng vô minh vở kịch Vũ Nhôm vua Quỷ vượng Vượng Vin xã hội xã hội dân sự xảo trá xây dựng cơ bản XHCN xin hàng ý thức chính trị
Navigation

KHOẢNG CÁCH GIỮA LỜI NÓI VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CS


Giữa nói và làm bao giờ cũng có khoảng cách, có những khoảng cách lấp được và có những khoảng cách không thể nào lấp được. Khi nói ra mà anh không thực hiện được lời nói thì nó có nhiều nguyên nhân. Có thể kể ra 2 nguyên nhân chính: Nguyên nhân thứ nhất, kẻ thực hiện lời nói có mục mục đích duy nhất là dối trá, thì nói và làm luôn là 2 hành động trái ngược. Ví dụ như chính quyền CS nói “nhà nước của dân do dân và vì dân” thì tất nhiên thực tế nhà nước đó là của đảng do đảng và vì đảng. Loại này thì bất trị, không bao giờ chúng sửa đổi; Nguyên nhân thứ nhì, là kẻ đó hứa nhưng không có khả năng lượng sức mình. Nghĩa là sao? Là họ ảo tưởng năng lực của họ cao lắm, nhưng thực ra là bản thân vô năng không thể thực hiện được. Lấy ví dụ như, CS đặt mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam về cơ bản trở thành nước công nghiệp. Đặt mục tiêu là vậy nhưng toàn DdCS đều là vô năng, họ ra đủ thứ chính sách nhưng thực hiện không được.

Như vậy câu hỏi đặt ra là, chính quyền các nước dân chủ có khi nào giữa lời nói và hành động của chính phủ có khoảng cách không? Câu trả lời là có, có thể họ hứa nhưng thực hiện lời hứa không nổi chứ không bao giờ chủ trương dối trá như CS. Ở đất nước này, lãnh đạo không thực hiện lời hứa thì tất nhiên, đến hết nhiệm kỳ sau dân chọn người khác lên thay. Hứa mà không làm thì thay, còn hứa mà làm được thì giữ lại để lãnh đạo đất nước, đó là nguyên nhân đưa đến sự phát triển đất nước. Như vậy nói đi đôi với làm, người ta chỉ tìm thấy nó hiện diện trong các nhà lãnh đạo đất nước ở xứ dân chủ, còn ở độc tài CS thì không bao giờ có. Vì sao? Vì đơn giản, CS hoặc dối trá nói một đường làm một nẻo, hoặc nói nhưng năng lực kém thực hiện nửa vời làm mọi dự định đều thất bại.

Dối trá là một chủ trương lớn của đảng, nó quyết định tính sống còn của đảng. Vì sao? Vì đảng không có năng lực quản trị đất nước nên, đảng biết cói hứa với dân làm cũng không nổi. Vì vậy, dối trá là chính sách mang tính sống còn của đảng. Ở các nước dân chủ, không hề tồn tại cái gọi là Ban Tuyên Giáo như ĐCS đã làm. Bởi vì ở những đất nước này lãnh đạo đã hứa thì họ dốc toàn lực để thực hiện lời hứa, chỉ có khó khăn không thể vượt qua mới làm họ không hoàn thành chứ họ không có chủ trương hứa lèo nói xạo trước toàn dân. Chò nên, họ chẳng việc gì pải có cái gọi là Ban Tuyên Giáo để lừa gạt nhân dân làm gì cả. Thực hiện không xong thì xuống cho người khác lên làm chứ việc gì dối trá để duy trì quyền lực?

Khi CS cho báo chí loan báo một điều gì ầm ĩ thì, ẩn đằng sau đó luôn có mục đích chính trị của Ban Tuyên Giáo. Mấy ngày nay, sau khi báo chí nước ngoài đưa tin về Bãi Tư Chính dày đặt trên mạng xã hội, thì cuối cùng báo chí nhà nước cũng lên tiếng nhưng ở một mức độ dè chừng. Khi không thể phanh được một chiết xe đã mất phanh thì, thì tài xế bẻ lái cho xe vào chỗ an toàn nhất có thể, ấy là thượng sách. Tương tự vậy, khi tin tức Trung Quốc quần Việt Nam tại Bãi Tư Chính không thể nào bưng bít được nữa, và sự ngày càng có dấu hiệu nóng lên làm người dân ngày càng muốn đi tìm kiếm nguồn tin để giải cơn khát thông tin. Trước thực tế như vậy, thì Ban Tuyên Giáo đã làm gì? Ban Tuyên Giáo đã bật đèn xanh cho báo chí nhà nước đăng tin tức về Bãi Tư Chính, nhưng với lời lẽ nhẹ nhàng và họ gọt dũa bớt mức độ nghiêm trọng sự việc để làm cho sự phản ứng của nhân dân không đẩy lên quá mức. Nếu bưng bít không được thì vẫn đăng nhưng đăng theo kiểu lái dư luận về phía không còn nghiêm trọng nữa.

Giả sử hiện nay ở Việt Nam có 5 triệu người đang khát tin tức về Bãi Tư Chính, vì nguồn tin báo nhà nước không có nên họ cố tìm tin tức Bãi Tư Chính đọc. Nếu trong lúc này Ban Tuyên Giáo tiếp tục im lặng thì 5 triệu người này sẽ tìm đến các trang tin từ facebook, BBC, VOA, RFA .. thì rất có thể 1 triệu người này sẽ xuống đường, lúc đó nguy cho chính quyền. Biết không thể che đậy, Ban Tuyên Giáo cho báo chí đưa tin. Mục đích là để kéo bạn đọc về để định hướng họ theo ý đảng. Giả sử, trong 5 triệu người đang khát tin đó thì có đến 4,5 triệu người vớ được nguồn tin báo chí chính thống thì họ sẽ trở thành thờ ơ hơn với vận mệnh đất nước. Còn lại rất ít đọc nguồn ngoài chính thống, vì ít nên họ không đủ đông để làm nên chuyện như ngày 10/06 năm ngoái được, thế là Ban Tuyen Giáo góp công lớn trong việc không cho biểu tình bùng phát. Đó là mục đích của báo chí CS đưa tin về căng thẳng Bãi Tư Chính, chứ không phải họ muốn chống Tàu như mọi người vẫn kỳ vọng một cách ngây thơ. 

Với CS, lời nói của họ không như những gì mà chúng ta nghĩ, họ luôn nói một đường, dụng ý một nẻo. Vì sao? Vì đơn giản họ là CS điều đó thuộc bản chất di truyền của họ rồi, thế thôi.

- ĐỖ NGÀ –

Share

Post A Comment: