About

Recent

Labels

16 chữ vàng 2 trong 1 30/04/1975 300 áo dài ăn mày Ăn vạ bác sỹ Hoàng Công Lương Bài mới Bài toán Bãi Tư Chiến Bãi Tư Chính bản chất bán đất Ban Tuyên Giáo bán tước Bạo lực cách mạng bảo vệ Bắc Kinh Bắc Thuộc bắt cóc bất công bẫy bầy chó bẫy nợ Bị lợi dụng bình yên bịp bợm bịt khẩu trang boong ke bóp méo BOT BOT bẩn BOT chùa Bộ Chính Trị Bộ Dục bộ TNMT bội chi bơm tiền Bức tranh cá nóc Cách mạng 4.0 cái ác Campuchia Cao Tốc Bắc Nam cấm pháo cất cánh câu cá cầu cứu thánh thần CCRĐ chạy án châm ngôn Chí Phèo chiến tranh thương mại chiêu cũ Chìm xuồng chính quyền chính sách chính sách lớn Chính sách ngoại giao chống luận điệu xuyên tạc chống ngập chống tham nhũng chủ tớ Chùa Ba Vàng chùa Phúc Khánh chuyển biến Chuyển giao CHXHCNVN CNTB CNXH có học Con cờ Con mồi cô gái giao gà cố vấn ban chấp hành trung ương đảng công an công án Công Giáo công nghiệp 4.0 Cộng Sản Cơ chế cờ đỏ sao vàng CS cường quốc dân chủ dân vận Deawoo Detroit di cư Dịa chấn Diễn Biến Hòa Bình diễn kịch doanh nghiệp thân hữu dối trá dự án đường cao tốc Bắc Nam dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đa nguyên đại hội 13 Đại Lục Đảng đạo đức đạo Pháp và dân tộc đặc khu đẳng cấp Đất dữ Đầu đội đấu tố ĐCS ĐCS Trung Quốc ĐCSVN Đi tắt đón đầu địa chấn địa ngục điềm báo đỉnh cao trí tuệ Đinh La Thăng Đọc sách Đỗ Ngà Đổ thừa Độc Tài độc tài toàn trị đổi thay đồng nhất đốt lò Đu càng đu dây EVFTA FDI Formosa Gạc Ma gài bẫy Gateway GFI Gia cấp giả dối giá trị rẻ mạt giải quyết ĐCS giàn khoan giành mồi giáo dục giấc mộng Trung Hoa giấc mơ Mỹ giòi bọ Giương Đông GM hạ đạp Hà Nội Hà Văn Năm Hải Dương 8 hai mặt hành hậu quả Hèn hệ giá trị hệ giá trị Mỹ hệ giá trị Tàu Hết cứu hiện tình đất nước Hiệp Định Dẫn Độ hiệp ước dẫn độ hiệp ước tương trợ pháp lý hoà giải hoa hợp Hoa Kỳ hoá rồng hoang tưởng Hoism Hồ Chí Minh Hồng Kông hủ tục Huawei hung Kaysone Phomvihane Kẻ chết giả kẻ chơi cờ Kế sách kền kền khai phóng khoai mỡ khoảng cách Khủng hoảng khuôn mặt Tàu Kích Tây kinh doanh thần thánh kinh tế Kinh tế - Chính trị kinh tế chính trị kinh tế ngoài quốc doanh kinh tế quốc doanh kinh tế thị trường Kinh tế thị trường định hướng XHCN KTTT lại quả làm chính trị Làm giá làm luật lam phát lam quyền lãnh hải lật mặt Lenin Leninism Lê Duẩn Lê Thanh Thản lì xì licence to kill lịch sử liên minh loài chó loài heo Lợi dụng lời đồn luật đặc khu luật là tao luật pháp luật pháp cung đình luộc ếch lười đọc lương tri Lý Hiển Long ma túy Mác Lê Mạng xã hội Maoism Marxism Masan màu xám Mất chủ quyền mất nước Mậu Thân mồi thơm mông muội Một vành đai một con đường mua quan mũi nhọn Mừng Đảng Mừng Xuân Mỹ Tàu nam tiến nắm đấm Mỹ năng suất lao động ngu dân ngu dốt nguy hiểm Nguyễn Bá Cảnh Nguyễn Bá Thanh Nguyễn Bắc Son Nguyễn Hữu Cầu Nguyễn Mạnh Hùng Nguyễn Phú Trọng Nguyễn Tấn Dũng Nguyễn Thị Kim Ngân Nguyễn Thị Xuân Trang Nguyễn Thiện Nhân Nguyễn Văn Thể Nguyễn Văn Thế Nguyễn Xuân Phúc nhà thầu nhận gia tùy tục Nhận thức nhận trách nhiệm Nhật Cường nhồi sọ nhu nhược Nicolae Ceaucescu nỗ lực nổ tung Nỗi sợ Nông dân Long An Nông Dức Mạnh Nông Đức Mạnh nông nghiệp nợ công nuôi án ODA ổn định chính trị Park Chung Hee phản động Phản khách vi chủ Pháp Luân Công pháp luật pháp quyền XHCN Phật Giáo phi chính trị hóa quân đội phong độ phóng sanh phong trào bất tuân phụng sự Phùng Xuân Nhạ Polpot PVN quan thầy quân đỏ Quân xanh quốc doanh Quốc hội Quyền lợi quyền lực quyết định rác Rạng Đông rửa tiền rượu bia sánh vai Sâu bọ sen trong bùn Singapore sóng thần số mệnh Sông Đà sợ hãi sợ nhân dân Stalinism sụp đổ suy nghĩ tự bại sự công bằng sức khỏe lãnh đạo sức lực tao khỏe có chi mô Tầm nhận thức tâm thần Tập Cận Bình Tchernobyl tề gia thả câu thái độ chính trị thái thú Thái thượng hoàng tham nhũng thất bại toàn diện thép cán nguội thế lực thù địch Thiên An Môn thiên đàng thiên triều thiêng liêng Thomas Jefferoon thòng lọng thời loạn thủ đoạn Thủ đoạn chính trị thu giá thu phí thương đội thương hiệu quốc gia tị nạn tiềm lực tiền đen tình báo Tính nhất quán tinh thần AQ toi tỏi Tom và Jerry Tổ quốc tội phạm tội phạm ma túy trả giá trách nhiệm Trại Súc Vật Trần Hồng Hà Trận tự pháp luật Trần Văn Trường Trần Vũ Hải trật tự nơi công cộng trên luật pháp trí lực trị quốc tri thức trí thức triều cống Trịnh Vĩnh Bình trốn ở lại Hàn trốn thuế Trục lợi Trump Trung Công Trung Cộng Trung Quốc Trương Minh Đức Trương Minh Tuấn tù nhân lương tâm tùng xẻo tuyệt thực tự chuyển hóa tự diễn biến tư doanh tự quyết Tư tưởng Hồ Chí Minh tương đồng Vân Đồn vẹn toàn Venezuela Vết bận Vết xăm vì dân vi hiến Việt Cộng Việt Nam Vinfast Viwasupco Võ Văn Thưởng vô minh vở kịch Vũ Nhôm vua Quỷ vượng Vượng Vin xã hội xã hội dân sự xảo trá xâm lăng mềm xây dựng cơ bản XHCN xin hàng ý thức chính trị
Navigation

SỰ TÀN PHÁ TÔN GIÁO VÀ THÀNH TRÌ BẢO VỆ

Hiện nay ở Việt Nam có 2 tôn giáo lớn đó là công giáo và phật giáo. 2 tôn giáo này xuất phát từ 2 nguồn gốc khác nhau nên giáo lý cũng hoàn toàn khác. 2 tôn giáo này dù gì đi nữa thì cuối cùng cũng hướng con người đến tính thiện. Và ở 2 tôn giáo này, họ đều không cổ võ cho mê tín dị đoan.

Nhưng tại sao, hiện nay Phật Giáo đã bị CS kiểm soát và biến tướng? Công Giáo hay Phật Giáo chân chính đều tốt cả nhưng hôm nay, PHật Giáo thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam chỉ còn là cái vỏ, bên trong thực sự đã biến tướng thành mê tín dị đoan theo xu hướng của các đảng viên ĐCS đội lốt làm sư, và nhiều nhà chùa đã biến thành nơi kiếm tiền trắng trợn.

Vấn đề khác nhau là ở tổ chức mà thôi. Nhà nước Công Giáo là một vương triều với thủ đô là Vatican, đức Giáo Hoàng như là vị hoàng đế (ở đây nói về mặt tổ chức) và các hồng y là những quan chức đứng đầu đầu đơn vị hành chính địa phương trong nhà nước Công Giáo. Chính vì thế, công giáo địa phương sẽ hướng về công giáo Trung ương như là sự gắn kết giữa địa phương và trung ương trong một quốc gia, rất chặt chẽ. Đó là lý do vì sao Cộng Sản muốn cướp lấy Công Giáo địa phương để lồng Cộng Sản vào đấy là rất khó. Hầu như CS luôn chuốc lấy sự thất bại khi buộc Công Giáo phục tùng mình. Về thứ tự ưu tiên, thì công giáo địa phương phải xem Vatican là cấp trên của mình chứ không bao giờ xem Ba Đình là cấp trên. 

Về Phật giáo, về mặt tổ chức không theo mô hình vương triều như Công Giáo, thay vào đó, ở từng quốc gia, có một giáo hội phật giáo riêng của quốc gia đó. Cách tổ chức của giáo hội phật giáo cửa từng quốc gia cũng không giống một nhà nước mà nó giống với một tổ chức dân sự trong đất nước đó hơn. Mà một khi tổ chức dạng mô hình của hiệp hội, thì không có tính chặt chẽ và tổ chức giáo hội phật giáo rất dễ bị biến tướng khi CS dẹp bỏ giáo hội phật giáo đúng nghĩa(tức Giaos Hội Phận Giáo Việt Nam Thống Nhất), và thay vào đó là một giáo hội phật giáo do ĐCS dựng lên và chịu sự quản lý của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam. 

Tương tự như các tổ chức xã hội dân sự đúng nghĩa ở Việt Nam bị ĐCS dẹp bỏ, và thay bằng tổ chức tương tự do ĐCS điều khiển, chính vì thế những hiệp hội đó không bảo vệ những người mà nó nhân danh mà lại bảo vệ ĐCS. Ví dụ Hội Liên Hiệp Phụ Nữ không bảo vệ phụ nữ mà bảo vệ ĐCS, hay Liên Đoàn Luật Sư không bảo vệ quyền lợi cho luật sư mà bảo vệ ĐCS bức hại luật sư chân chính vv.. Cũng tương tự vậy, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam không tôn vinh phật pháp, mà để những sư trụ trì tự tung tự tác biến chùa chiền thành nơi kinh doanh thánh thần đầy màu sắc mê tín để trục lợi và chia chác cho Đảng.

Vì Công Giáo được tổ chức như một nhà nước quân chủ, nên CS Không thể nào tấn công vào Công Giáo. Thời Minh Mạng và Tự Đức của nhà Nguyễn, sự bức tử Công Giáo rất khốc liệt nhưng Công Giáo vẫn vững như bàn thạch. Thời 2 ông vua nhà Nguyễn dùng hình thức bức tử đều thất bại, nay CS ma mãnh hơn, muốn dùng vỏ Công Giáo lồng ruột CS nhưng cũng đành bất lực. CS không thể dựng lên một nhà nước Công Giáo địa phương trá hình được. Làm vậy là li khai với Vatican, mà li khai Vatican thì không phải là Công Giáo, nên CS đành bất lực. Và tất nhiên cũng vì điểm này mà Cộng Sản vô cùng thù hằn với Công Giáo. Hiện Tại, Trung Cộng Đang muốn xây dựng một nhà nước Công Giáo riêng cho Trung Quốc li khai hoàn toàn với Vatican, và nếu thành công thì chính quyền Trung Cộng sẽ bức tử Công Giáo Vatican. Thế nhưng đã làm rất lâu nhưng chưa thành công

Thời Cộng sản là một thời khì khó khăn với các tôn giáo. CS luôn muốn lồng CS vào tôn giáo để chính nó được hưởng sự sùng bái thần quyền của tín đồ tôn giáo nhằm dễ bề cai trị. Ý đồ này của CS đã thành công với Phật Giáo và bất lực với Công Giáo, nên tại sao, CS ghét Công Giáo là vậy. Tiếc cho một tôn giáo với kho tàng triết lý đồ sộ như Phật Giáo đã bị CS làm nát. Hậu CS phải một thời gian rất lâu, Phật Giáo mới có thể hồi phục lại được những giá trị nguyên bản. Tiếc, tiếc lắm!

-- Đỗ Ngà --

Share

Post A Comment: